03
Aug
1. Được công nhận. Được một tổ chức độc lập công nhận sản phẩm hoặc dịch vụ thân thiện với môi trường có thể đảm bảo với khách hàng về sự trung thực và “chân chính” của doanh nghiệp, tiết kiệm thời gian khách hàng kiểm tra những khiếu nại về công ty. Ví dụ, doanh nghiệp có thể được chứng nhận bởi Tổ chức Doanh nghiệp xanh (Green Business Bureau) bằng cách truy cập vào website: http://www.gbb.org/ của tổ chức này.
- Trở thành doanh nghiệp xanh được chứng nhận sẽ hỗ trợ doanh nghiệp về nguồn lực và định hướng để tiếp tục cải thiện, giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp thị cho những nỗ lực thân thiện với môi trường và cập nhật những tiến bộ mới nhất về công nghệ bền vững.
2. Minh bạch. Các doanh nghiệp xanh đích thực tự hào với việc cung cấp thông tin cho khách hàng về sản phẩm cũng như quá trình sản xuất ra sản phẩm đó.
3. Coi quá trình xanh hóa doanh nghiệp là một hành trình. Doanh nghiệp cần liên tục học hỏi và thực hành các quy tắc, công nghệ mới mẻ, thân thiện với môi trường, cách tiết kiệm tài nguyên và sử dụng hiệu quả. Hãy đọc nhiều, nói chuyện với các chủ doanh nghiệp xanh khác, thường xuyên tìm kiếm cơ hội để chia sẻ ý kiến chuyên môn của doanh nghiệp mình và giúp các doanh nghiệp khác. Càng học hỏi nhiều, doanh nghiệp càng có khả năng dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh xanh.
- Xây dựng văn hóa không ngừng học hỏi về kinh doanh xanh và khuyến khích nhân viên đưa ra ý tưởng và các cách thực hành khác nhau (những ý tưởng này có thể thành công hoặc thất bại) để giúp doanh nghiệp mãi xanh.
- Giữ liên hệ với các doanh nghiệp xanh khác thông qua các diễn đàn trực tuyến và website kết nối doanh nghiệp.
- Cập nhật kinh nghiệm của doanh nghiệp thông qua website và báo cáo.